Xiaomi Redmi Pro chính thức trình làng: màn hình OLED, camera kép, giá rẻ

Cập nhật : 09 - 05 - 2018

Redmi Pro sở hữu màn hình OLED 5,5 inch fullHD, camera kép mặt sau, cảm biến vân tay, và được bán với giá chỉ 225 USD (khoảng 5 triệu đồng).

Trong một sự kiện mới đây được tổ chức tại quê nhà Trung Quốc, Xiaomi chính thức giới thiệu chiếc smartphone tiếp theo của hãng với tên gọi Redmi Pro. Đây là model thuộc phân khúc giá rẻ của Xiaomi nhưng được trang bị những tính năng hấp dẫn. 

Redmi Pro là smartphone đầu tiên của Xiaomi dùng màn hình OLED cũng như camera kép ở mặt sau. Máy có giá bán chỉ 225 USD (khoảng 5 triệu đồng). 

 

Redmi Pro có thiết kế kim loại nguyên khối và được hoàn thiện với 2 màu sắc gồm gold và bạc. Model này sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải fullHD, cảm biến vân tay cùng camera trước 5 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie. Trong hai camera phía sau của máy một camera cho độ phân giải 13 MP (cảm biến Sony IMX258) và camera còn lại có độ phân giải 5 MP (cảm biến của Samsung). Camera 5 MP này có tác dụng tạo hiệu ứng bokeh cho ảnh chụp. Một điểm nhấn khác của camera mặt sau Redmi Pro là người dùng còn có thể thay đổi điểm lấy nét sau khi chụp. 

Smartphone của Xiaomi có pin dung lượng cao, lên tới 4.050 mAh giống với Redmi 3S. Pin của máy còn hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB Type-C. Một điểm tương đồng khác giữa Redmi Pro và Redmi 3S là cổng hồng ngoại (IR blaster) giúp bạn điều khiển TV và các thiết bị gia dụng khác. 

CEO của Xiaomi là Lei Jun chụp ảnh selfie cùng với Wu Xiubo, một nhân vật nổi tiếng được mời làm người đại diện của công ty.  

Đổi lại với mức giá hấp dẫn, Redmi Pro chỉ được trang bị chip xử lý của MediaTek. Cụ thể, phiên bản có giá 225 USD chỉ có cấu hình chip 10 nhân Helio X20, 32 GB bộ nhớ lưu trữ và 3 GB RAM. Nếu bỏ ra 255 USD, người dùng có thể sở hữu model với chip Helio X25, 64 GB bộ nhớ trong, và 3 GB RAM. Phiên bản 300 USD có cấu hình cao nhất với chip Helio X25, bộ nhớ trong 128 GB, 4 GB RAM. Redmi Pro hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, mạng 4G+ tuy nhiên bạn có thể dùng khe cắm SIM thứ 2 để mở rộng bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ SD. 

Xiaomi cũng chia sẻ trong sự kiện một số thông tin liên quan tới dòng smartphone giá rẻ Redmi của hãng. Theo đó, Redmi lần đầu tiên được Xiaomi ra mắt vào năm 2013 và kể từ đó tới nay hãng bán được 110 triệu máy, tức mỗi giây có 1,21 smartphone Redmi được bán ra trong vòng 3 năm qua. 

 

Redmi Pro đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cách marketing sản phẩm của công ty Trung Quốc. Đây là sản phẩm đầu tiên mà Xiaomi thuê người nổi tiếng làm người đại diện, cũng là lần đầu tiên hãng áp dụng các chương trình quảng cáo truyền thống tại Trung Quốc (các biển quảng cáo của Xiaomi được đặt ở thang máy, trạm xe bus ở Bắc Kinh). Có thể thấy, Xiaomi đang học hỏi cách làm của các công ty đối thủ như Huawei, Oppo, Vivo - các công ty có doanh số bán smartphone lớn hơn Xiaomi. 

Đáng tiếc rằng tại sự kiện, Xiaomi không tiết lộ gì về lộ trình bán Redmi Pro tại các thị trường ngoài Trung Quốc, tuy nhiên, nhiều khả năng hãng sẽ bán sản phẩm tại Ấn Độ và các nước đang phát triển khác.